Làm sao tăng sự xuất hiện của fanpage trên newsfeed của khách hàng? Hãy tăng lượt tương tác trên trang của bạn bằng 10 mẹo sau để thấy được kết quả nhé!

Fanpage và những điều cần lưu ý

Cách đây 2-3 năm, fanpage vẫn là trang có lượng reach, tương tác với người dùng rất tốt. Nhưng hiện tại, với sự thay đổi từ Facebook, việc xây dựng page khó hơn nhiều. Bạn phải hiểu rõ hơn về thuật toán, loại trang để xây dựng fanpage của mình.

Thuật toán hiển thị của fanpage

Trước khi biết cách làm thế nào để tăng tương tác, bạn nên hiểu rõ các thuật toán hiển thị fanpage của Facebook trước.

facebook news feed
Bạn nên tìm hiểu các thuật toán của Facbook để tối ưu hơn page của mình (Nguồn: th)

Các thuật toán mình biết đó là:

  • Tỷ lệ nhìn thấy bài viết từ page của những đối tượng thích trang của bạn giao động từ 5 – 20%.
  • Những đối tượng từng inbox cho page cũng có thể nhìn thấy bài viết của bạn.
  • Đối tượng từng like, comment, share post thấy bài viết của bạn.
  • Page có lượt follow nhiều hơn lượt likem reach sẽ tốt hơn.
  • Page có nhiều lượt đánh giá sẽ có lượt tương tác tốt hơn.
  • Page có lượt phản hồi nhanh chóng
  • Page có nhiều lượt checkin
  • Page có liên kết với nhóm, cộng đồng
  • Page có like, commet, reply bình luận của fan sẽ có tương tác hơn.

Cách tăng tương tác trên Fanpage

Dưới đây là các mẹo giúp bạn có nhiều tuông tác trên Fanpage

Mẹo thứ 1: Liên kết với Group

Nếu bạn đang sở hữu group, cộng đồng có nhiều thành viên. Thì đây là cơ hội để giúp bạn có nhiều tương tác trên page.

– Đăng bài với tư cách fanpage trên Group, lúc này user sẽ ghé thăm page nhiều hơn và tương tác nhiều hơn.

– Tính năng mới của Group, bạn hoàn toàn có thể gia nhập nhóm với tư cách là Fanpage (hãy áp dụng ngay khi đọc qua tài liệu của tôi).

Mẹo thứ 2: Biết địch biết ta trăm trận trăm thắng

Hãy tìm đọc các tài liệu, ebook, sách liên quan đến sở thích và hành vi của khách hàng. Điều đó có thể giúp bạn hình thành chân dung, insights của khách hàng một cách chính xác.

khach hang
Hiểu rõ khách hàng là nền tảng để bạn có một page thành công (Nguồn: doke.vn)

Hiểu rõ hơn khách hàng thích gì, muốn gì, hay xem gì, đọc gì, hành vi của họ như thế nào. Từ đó tối ưu: nội dung, hình ảnh, video, lời kêu gọi hành độngp phù hợp với tệp khách hàng của mình.

Mẹo thứ 3Quảng bá trên Profile

Hãy check in nhiều hơn trên profile của bạn về fanpage mà bạn đang quản lý. Điều đó giúp độ tin cậy của page được tăng lên và tỉ lệ hiển thị cũng thế.

Hãy thử kêu gọi bạn bè mình like page hoặc ghé thăm page của mình. Xây dựng Profile của bạn cũng phải có tương tác. Profile của bạn càng tốt, càng dễ dàng tăng reach cho fanpage.

Mẹo thứ 4Tăng đánh giá Fanpage

Nếu được, hãy tặng khách hàng món quà ABC nào đó hoặc khuyến khích khách hàng của mình feedback trên fanpage của mình. Điều đó giúp fanpage của bạn hiển thị tốt hơn đấy.

Thuê dịch vụ cũng được nhưng chủ yếu là seeding 5 – 10 feedback đầu. Vì cơ bản mấy dạng này chủ yếu lấy con số.

Hãy có chiến lược phù hợp để tăng đánh giá cho fanpage của bạn. Tối ưu từ chi tiết nhỏ, đó là lợi thế của bạn so với các đối thủ khác.

Mẹo thứ 5Hãy chăm nhắn tin với khách hàng hơn

Một trong những yếu tố giúp fanpage của bạn có lượt hiển thị nhiều hơn đó là tỉ lệ phản hồi inbox. Vì thế, hãy phản hồi tin nhắn của khách hàng nhanh nhất có thể.

messenger
Chăm chỉ nhắn tin với khách hàng của mình để họ biết bạn không quên họ (Nguồn: th)

Ngoài ra, bạn có thể nhắn tin với khách hàng đã từng inbox cho Fanpage để gửi những chương trình khuyến mãi của mình.

Hãy áp dụng một cách thông minh và khéo léo, nó giúp tăng tương tác và cả đơn hàng đấy.

Mẹo thứ 6Tạo ra Fan nhiều hơn

Lý do vì sao fanpage cộng đồng, giải trí…lại có nhiều tương tác? Đơn giản là nội dung họ chất lượng, mang tính chất giải trí và viral.

like facebook
Tạo ra nội dung được nhiều người yêu thích hơn và biến họ thành “fan cứng” của bạn (Nguồn: st)

Kèm theo họ có lượng fan đông đảo, sẵn sàng tương tác, follow hay chia sẻ các bài viết. Ví dụ như trang Cộng đồng Digital, tỉ lệ tương tác 10 – 20%. Các trang như Đảo Mèo, Không Sợ Chó, NEU Confessions, tỷ lệ tương tác còn cao hơn

Chú ý đến nội dung và định hướng fanpage của mình, làm sao để sáng tạo và đa dạng hơn. Kèm theo nên tập trung vào lượng fan nhất định và đúng ngành, sản phẩm, dịch vụ.

Mẹo thứ 7Thường xuyên tương tác với Fan

Tương tự với việc nhắn tin với khách hàng đã inbox page, bạn hoàn toàn có thể tương tác bằng việc like, reply comment của khách hàng của mình bằng fanpage.

Điều này giúp fanpage có lượt hiển thị nhiều hơn và quan trọng hơn là khách hàng họ thích điều này.

Mẹo thứ 8Tối ưu hoá nội dung

Các dạng nội dung sau sẽ được người dùng tương tác nhiều hơn: video, hình ảnh, câu đố, điền vào chỗ trống, gợi ý hồi ức abc nào đó, tag bạn bè…

Lựa chọn nội dung phù hợp để đăng, kèm theo bạn nên vào insighs của fanpage, sau đó  xem dạng bài viết nào tương tác nhiều và thường xuyên. Hãy tăng mật độ và tối ưu hơn dạng content đó.

Mẹo thứ 9: Đăng bài vừa đủ số lượng vời thời điểm

Hãy lựa chọn khung giờ mà tệp khách hàng họ hay tương tác hay có hành vi này.

  • Mỗi ngày nên đăng từ 2 – 3 bài viết trên Fanpage.
  • Gợi ý: sáng 8h (đăng nội dung tạo cảm hứng, năng lượng, tích cực).
  • Trưa 11h (đăng nội dung thiên ăn uống, tham khảo…).
  • Tối 20h (đăng nội dung thiên hướng giải trí, hài hước…).

Tuỳ loại Fanpage mà đăng nội dung phù hợp với chủ đề mà người dùng quan tâm nhé. Sản phẩm hay dịch vụ nào cũng sẽ có nội dung tương tự.

Mẹo thứ 10: Kèm hashtag vào bài viết

– Hãy lựa chọn các hashtag phù hợp với nội dung Fanpage của mình.

– Từ đó kèm các hashtag vào bài viết của Fanpage.

– Mẹo: dùng phần mềm này tìm các top hashtag và hashtag gợi ý của một từ khoá: https://all-hashtag.com/

>>5 sản phẩm đang là xu hướng bán hàng trong năm 2019