Bí quyết giúp người kinh doanh online biến người truy cập website thành khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng là gì?

Biến người truy cập website thành khách hàng mua sản phẩm!?

Trong kinh doanh online, có một sự thật rằng: Không phải ai truy cập website cũng mua hàng. Nguyên nhân có thể do sản phẩm không đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng, bạn không cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm hay do sự nghi ngờ, không chắc chắn của khách hàng.

Vậy, làm sao để biến những người truy cập website thành người mua và tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng?

Hãy tìm hiểu về cách tăng tỷ lệ chuyển đổi cùng DOKE nhé!

Tỷ lệ chuyển đổi (TLCD) trên website

Tỷ lệ chuyển đổi là khái niệm chỉ ra độ hiệu quả của website bạn có. TLCD được tính bằng công thức:

Doanh số / Lưu lượng truy cập website = TLCD

Có rất nhiều hình thức TLCD như:

  • Tỷ lệ chuyển đổi thành cuộc gọi: Có bao nhiêu cuộc gọi đến số hotline của công ty trên 1000 lượt truy cập website?
  • Tỷ lệ chuyển đổi thành hành vi mua hàng: Có bao nhiêu đơn hàng được đặt trên 1000 lượt truy cập web?
  • Tỷ lệ chuyển đổi thành viên đăng ký: Có bao nhiêu thành viên đăng ký nhận thông tin trên 1000 lượt truy cập.

Cách tăng tỷ lệ chuyển đổi dành cho chủ website

Hãy cùng DOKE tìm hiểu 3 cách sau để gia tăng TLCD cho website bạn nhé:

1/ Chọn đúng đối tượng

Bước đầu tiên để gia tăng TLCD chính là bạn phải đảm bảo rằng mình đang chọn đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.

Bạn cần biết “ai” là người quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp. Bằng cách trả lời các câu hỏi như:

  • Khách hàng của bạn thuộc độ tuổi bao nhiêu?
  • Giới tính?
  • Đặc điểm nhân khẩu học?
  • Những thói quen/hành vi mua sắm của khách hàng?

Bằng cách này, bạn đã phát thảo ra chân dung khách hàng sẽ mua sản phẩm. Từ đó đưa ra các chiến lược bán hàng, cách tác động tới khách hàng, dùng lời lẽ ra sao để lay động họ.

2/ Cung cấp bằng chứng đáng tin cậy

Bạn đã từng mua hàng online trên Tiki, Shopee hay Lazada? Một trong những yếu tố tác động đến quyết định của bạn là gì?

Đó chính là đánh giá của khách hàng. 85% người tiêu dùng tin tưởng đánh giá trực tuyến nhiều như cách họ tin vào người ảnh hưởng.

Nếu bạn muốn tăng tỷ lệ chuyển đổi, bạn cần cung cấp những bằng chứng đáng tin cậy chứng minh chất lượng sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Phản hồi của khách hàng

Ngoài ý kiến chuyên gia thì phản hồi, đánh giá của khách hàng là nguồn bằng chứng đáng tin cậy bạn có thể khai thác,

Đánh giá của người mua trước cung cấp thông tin về mức độ hài lòng, chất lượng sản phẩm/dịch vụ, chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng và đặc biệt phải nhắc đến nguồn hình ảnh, video chưa chỉnh sửa do người đánh giá cung cấp.

Bạn có thể tham khảo ứng dụng DOKE Product Reviews do DOKE phát triển. Đây là ứng dụng thu thập đánh giá khách hàng, xây dựng niềm tin khách hàng & gia tăng doanh số bán hàng.

Chứng thực mua hàng

Trong một thế giới mà khách hàng ngày càng hoài nghi về các đánh giá giả mạo, chứng thực mua hàng sẽ giúp khách hàng xác thực và tin tưởng hơn vào đánh giá đó hơn.

Phù hiệu tin cậy

Phù hiệu tin cậy là một hình thức khác của Social Proof (hiệu ứng lan truyền thông tin). Khi khách hàng thấy website của bạn được liên kết với các thương hiệu quen thuộc, họ sẽ tin tưởng bạn hơn.

Đó có thể là huy hiệu đánh giá của Google, các cổng thanh toán như PayPal, Visa, MasterCard sẽ giúp khách hàng tin giao dịch của mình sẽ được thanh toán an toàn.

3/Cải thiện mô tả sản phẩm

Một trong những sai lầm lớn nhất mà mọi người hay mắc phải là không chú trọng vào nội dung mô tả sản phẩm.

Mô tả sản phẩm có khả năng thuyết phục người đọc nhấp vào “Mua ngay” hoặc “Dùng thử”? Hay chỉ đơn giản là bạn liệt kê các tính năng của sản phẩm và cho biết nó có tác dụng gì? Hãy viết mô tả sản phẩm thực sự cuốn hút nhằm tương tác, thuyết phục và bán hàng.

Những khách hàng tiềm năng không muốn biết sản phẩm của bạn là gì hoặc làm được những gì. Họ muốn biết họ sẽ nhận được giá trị gì cho riêng mình khi sử dụng. Sản phẩm có làm cho cuộc sống của họ trở nên tốt hơn? Những vấn đề nào sẽ được giải quyết nếu họ dùng nó? 

Kết