Hiện nay có rất nhiều người chạy quảng cáo Facebook Ads để bán hàng online. Nhưng bao nhiêu phần trăm trong số đó chạy tốt, tối ưu được ngân sách? Bí kíp chạy quảng cáo Facebook Ads nào giúp ích được bạn?

I. Trước khi chạy quảng cáo Facebook Ads, bạn cần làm gì?

Bạn cần làm những gì để có một quảng cáo Facebook Ads tốt?

1) Xác định đối tượng chạy quảng cáo

Bán cái khách hàng cần chứ không phải cửa hàng có

Nếu xác định đúng đối tượng, bạn đã đưa sản phẩm tới với khách hàng cần và gia tăng doanh số cho cửa hàng.

muc tieu
Nhắm trúng đối tượng khách hàng mục tiêu sẽ có lợi cho việc kinh doanh của bạn (Nguồn: Doke.vn)

Ngược lại, khi xác định sai, bạn tốn ngân sách nhưng không mang lại kết quả tốt.
Có nhiều cách xác định đối tượng mục tiêu trên Facebook như:

  • Xác định độ tuổi: Chia nhỏ đối tượng mục tieeu thành các nhóm khác nhau chứ không nên chung chung (như 18 – 65 tuổi)
  • Customer Insights: Thấu hiểu khách hàng là yếu tố quan trọng làm nên sự thành công của một post Facebook Ads
  • Hành vi: Thuật toán của Facebook có khả năng ghi lại toàn bộ hành vi, tương tác, nội dung mà khách hàng quan tâm. Bạn nên tận dụng điều này để tiếp cận những đối tượng có hành vi tương tác gần nhất với sản phẩm/ dịch vụ bạn đang bán.

2) Nội dung như thế nào sẽ tốt trong quảng cáo Facebook Ads?

  • Nội dung Unique: Facebook ưu tiên những nội dung (Hình ảnh, văn bản) mới lạ, ít trùng lặp. Các cửa hàng thường có Photographer để làm mới hình ảnh sản cho bài viết.
noi dung
Làm nội dung tốt sẽ khiến bài quảng cáo của bạn hấp dẫn hơn (Nguồn: doke.vn)
  • Nội dung đúng tâm lý, cảm xúc người xem: Mạng xã hội là nơi có tính lan tỏa mạnh mẽ và thường theo xu hướng. Bài quảng cáo đánh động vào tâm lý người xem sẽ thu hút người đọc hơn.
  • Yếu tố màu sắc trong ảnh/video quảng cáo: Màu sắc cũng tác động không nhỏ tới người xem quảng cáo.

II. Một mẫu quảng cáo cho mọi Ads? Không! Hãy thử nhiều mẫu quảng cáo!

Bạn không nên ngốn tiền vào Facebook Ads chỉ để chạy một mẫu quảng cáo! Vì có thể mẫu quảng cáo đó chưa thực sự đem lại hiệu quả cao cho bạn.

Hãy thử thật nhiều mẫu quảng cáo (Nguồn: uplevo)

Hãy thử chia nhỏ ngân sách ra cho nhiều loại quảng cáo khác nhau. Qua đó bạn có thể xác định những mẫu nào thực sự tốt và phù hợp với mình.

Các mẫu quảng cáo bạn có thể thử:

a) Quảng cáo Canvas (chia sẽ khoảng khắc ngay tức thì):

Cho phép bạn tạo một mẫu quảng cáo độc đáo với sự kết hợp giữa hình ảnh, văn bản, liên kết…

Quảng cáo Canvas, sự kết hợp giữa hình ảnh, văn bản và nút kêu gọi hành động (Nguồn: uplevo)

Bạn có thể tạo một mẫu Canvas cho Fanpage của mình bằng cách: Vào trang Quản lý Fanpage > Khác > Công cụ đăng > Trải nghiệm tức thì (Canvas).

b) Quảng cáo Carousel

Quảng cáo Carosel cho phép hiển thị tối đa 10 hình ảnh hoặc video với 10 CTA (lời kêu gọi hành động) khác nhau trong một bài quảng cáo.

carosel
Quảng cáo Carosel gây thú vị khi người dùng lướt Facebook (Nguồn: WordStream)

Những hình ảnh này có thể liên kết tới các trang landing page khác nhau ở mỗi kênh.

c) Quảng cáo video

Người mua hàng sau khi xem video có khả năng mua hàng cao hơn người không xem khoảng 1,81 lần.

Từ năm 2017, số lượt xem video của doanh nghiệp tăng lên 258%, hơn 500 triệu người dùng xem video hàng ngày trên Facebook.

video
Video trở thành một phần không thể thiếu trong New Feed (Nguồn: Doke.vn)

Quảng cáo video có thể kéo dài tới 240 phút, do đó sẽ không có bất kỳ giới hạn nào trong việc truyền tải nội dung của cửa hàng bạn cả.

d) Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng rất phổ biến, giá rẻ và hiệu quả trên Facebook. Bạn có thể thông qua loại quảng cáo này thu thập thông tin cần thiết cho mình.

khach hang tiem nang
Mẫu quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng của AdEspresso (Nguồn: DOKE.VN)

Thông tin mà bạn thu thập được có thể dùng để làm chiến dịch Marketing trong thời gian tiếp theo.

III. Làm quen với các thông số kỹ thuật quảng cáo Facebook Ads

Trên Facebook có các quy định về tỷ lệ dành cho hình ảnh, chất lượng, kích cở tiêu chuẩn. Dưới đây là một số thông số kỷ thuật dành cho các loại quảng cáo:

Quảng cáo hình ảnh:

  • Kích cỡ 1200 X 628 pixels.
  • Tỷ lệ 1.91.1. Text 90 ký tự.
  • Tiêu đề 25 characters.
  • Link mô tả 30 characters.

Quảng cáo Video:

  • Định dạng .mov hoặc .mp4.
  • Tỷ lệ 16:9.
  • Độ phân giải tối thiểu 720p.
  • Dung lượng file tối đa 2.3GB.
  • Kích cở ảnh thumbnail: 120 x 675 pixels.
  • Text: 90 ký tự.
  • Tiêu đề 25 ký tự .
  • Link mô tả 30 ký tự.

Quảng cáo Carousel:

  • Kích cở 1080 x 1080 pixels.
  • Tỷ lệ 1:1.
  • Text 90 ký tự.
  • Tiêu đề 40 ký tự.
  • Link mô tả 20 kí tự.

Kết

Chạy quảng cáo trên Facebook là công việc tưởng dễ mà lại không hề như vậy. Bạn không thể cứ nhắm mắt chạy bừa, đốt tiền quảng cáo và hy vọng sẽ có khách hàng tương tác.

Nếu như không chạy đúng cách, tiền marketing sẽ trở thành một khoảng phí không sinh bất kì lợi nhuận nào.

Vì thế, hãy tạo ra một mẫu quảng cáo phù hợp cho cả bạn và Facbook!

>> Đừng để Popup đẩy khách thoát website của bạn