Việc tập trung vào tăng review cho website là cực kì cần thiết cho doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu 5 cách khuyến khích khách hàng để lại review sản phẩm trên website.

Tại sao doanh nghiệp nên khuyến khích khách hàng review sản phẩm?

Sau search, Reviews là công cụ quan trọng thứ hai cần phải có trên Website. Điều này không có nghĩa bạn “sắm” công cụ này rồi để khách tự vào đánh giá mà không có bất kỳ tác động nào. Khách hàng thường tham khảo thông tin reviews khi mua sắm nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc họ luôn sẵn lòng để lại đánh giá sản phẩm trên Website của bạn. Bạn cần khuyến khích khách hàng của mình để lại Reviews sản phẩm để:

  • Đảm bảo tính chân thật của kênh đánh giá
  • Phong phú nội dung đánh giá: điểm đánh giá, bình luận, hình ảnh, video của sản phẩm.
  • Đảm bảo sự tươi mới đánh giá cho khách hàng sau tham khảo
  • Tiếp nhận góp ý để cải thiện dịch vụ

Dưới đây là 5 cách để khuyến khích khách hàng review sản phẩm, bạn có thể tham khảo:

I. Tạo không gian đánh giá tiện lợi

Muốn có review sản phẩm, trước tiên bạn cần có mục đánh giá trên web để khách hàng làm điều đó.

reviews
Tạo không gian để khách hàng review sản phẩm (Nguồn: doke.vn)

Bạn nên:

  • Có mục review hiển thị bảng đánh giá sao để hấp dẫn khách hàng tương tác
  • Mục review được thiết kế đơn giản, tiện lợi để khách hàng viết và gửi đánh giá dễ dàng
  • Mục review tích hợp đánh giá & câu hỏi, giúp khách hàng dễ tương tác với khách khác và admin web
  • Mục review giúp khách hàng nhập một tên ảo để bình luận, điều đó sẽ giúp gia tăng lượt đánh giá hơn

Không nên:

  • Không yêu cầu khách hàng tạo profile. Khách hàng cảm thấy bất tiện và sẽ không đánh giá nữa.
  • Đăng nhập bằng mạng xã hội: Khách hàng không muốn tiết lộ thông tin tài khoản nên không đánh giá

II. Tạo ấn tượng về một dịch vụ tuyệt vời

Khởi đầu bằng đánh giá của khách hàng thân thiết

Website của bạn cần những đánh giá đầu tiên. Bởi khách hàng viết đánh giá khi thấy đã có người đánh giá trước họ.

Nếu bạn chưa có đánh giá nào trên trang web, hãy nhớ rằng bạn có những khách hàng quen luôn ủng hộ bạn. Hãy nhờ khách cũ viết những đánh giá đầu tiên cho sản phẩm họ đã mua.

Những review của khách hàng cũ phần nào cũng cố niềm tin của khách hàng mới, giúp họ sẵn lòng chia sẽ, đánh giá hơn.

pham gia
Nhờ khách hàng thân thiết review sản phẩm (Nguồn: khanchoangphamgia.com)

Chia sẻ trải nghiệm riêng của khách hàng về sản phẩm

Khách hàng thắc mắc về sản phẩm thường sẽ trao đổi với bạn qua tin nhắn hoặc gọi điện thoại. Họ thấy phương pháp này nhanh chóng hơn là để lại câu hỏi trên website.

Bạn hoàn toàn có thể tạo ra những FQA về sản phẩm trong mục review của website. Như vậy, những khách hàng có câu hỏi tương tự có thể nhìn thấy câu trả lời ngay trên trang sản phẩm.

Họ sẽ tham gia vào bình luận đánh giá đó và tạo nên một cuộc hội thoại sôi nổi ngay trên trang web của bạn. Ngoài ra, điều này giúp ích trong quá trình chốt đơn hơn.

Đánh giá tiêu cực

95% khách hàng nghi ngờ vào tính chân thật của các review khi mà họ toàn nhìn thấy điểm tốt, không hề có điểm xấu nào.

Không có sản phẩm nào là tốt toàn diện, khách hàng cũng hiểu điều này. Một sản phẩm chỉ có đánh giá khen thôi sẽ khiến khách hàng ghi ngờ về tính trung thực của website.

Cân bằng giữa đánh giá tích cực và tiêu cực trên website (Nguồn: doke.vn)

Bạn hoàn toàn có thể chọn lọc ra những bình luận tiêu cực tiêu biểu, giải quyết dứt điểm và cho khách hàng khác thấy kết quả.

Khách hàng sẽ nhận ra bạn đang xử lý minh bạch, nhanh chóng các vấn đề của họ. Và điều đó khuyến khích họ đánh giá trên website hơn.

III. Khuyến khích khách hàng đánh giá bằng quà tặng

Một sản phẩm tốt nhất cũng không thể mang lại nhiều lợi ích nếu không ai thấy được nó. Hãy tận dụng những phần quà nhỏ nhoi: thử qua sản phẩm hay cung cấp thêm dịch vụ miễn phí – để khuyến khích khách hàng chia sẻ những nội dung tích cực về doanh nghiệp trên website và mạng xã hội.

Dành tặng cho khách hàng những món quà thay lời cảm hơn họ đã đánh giá (Nguồn: pexels.com)

IV. Ghi nhận đánh giá của khách hàng

Luôn cảm ơn khách hàng

Hãy cảm hơn khách hàng vì những đánh giá , dù là tích cực hay tiêu cực. Khách hàng tham gia đánh giá nghĩa là họ đang quan tâm tới bạn.

Khi bạn nói lời cảm ơn, khách hàng sẽ cảm thấy họ được tôn trọng vì bạn đã ghi nhận ý kiến của họ, từ đó có ấn tượng tốt với bạn, thúc đẩy họ để lại review trên website.

Luôn cám ơn khách hàng (khanchoangphamgia.com)

Một lời cảm ơn đến từ bạn sẽ giúp khách hàng ấn tượng tốt về doanh nghiệp. Không chỉ thế, họ có thể giới thiệu bạn cho rất nhiều người khác.

Ghi nhận những bình luận tiêu cực

Mọi đánh giá của khách hàng điều nên được ghi nhận và phản hồi tích cực

Phản hồi của khách hàng đặc biệt là các phản hồi tiêu cực có giá trị rất lớn với doanh nghiệp. Nó phản ánh cảm nhận của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ mà họ nhận được. Qua đó doanh nghiệp có thể điều chỉnh lại sao cho phù hợp với khách hàng hơn.

Ghi nhận cả bình luận tích cực lẫn tiêu cực của khách hàng (Nguồn: doke.vn)

95% khách hàng không hài lòng sẽ quay lại nếu vấn đề được sử lý nhanh và hiệu quả (theo People Claim)

Giải quyết một phàn nàn có thể giúp doanh nghiệp của bạn giữ chân một khách hàng giá trị. Quản lý tốt đánh giá và thấy được xu hướng phản hồi của khách hàng có thể chỉ cho bạn những cơ hội để tăng trưởng.

V. Khuyến khích khách hàng review sau mua

Sau khi khách hàng đặt hàng thành công

Đây là thời điểm tuyệt vời để hỏi khách về những trải nghiệm của họ tại trên trang web. Lúc này ấn tượng của khách hàng về doanh nghiệp của bạn vẫn còn mới.

Đừng quên nhắc nhở khách hàng review sau khi họ mua sắm (Nguồn:pexels.com)

Bạn có thể gửi email để hỏi xem họ có cảm thấy hài lòng trong quá trình mua sắm hay không. Nếu họ hài lòng, hãy khuyến khích họ để lại đánh giá trên website! Nếu không, bạn có thể liên hệ với họ để khắc phục vấn đề.

Khi khách để lại nhận xét trên Facebook

Trong kinh doanh thương mại điện tử, đừng quên tương tác với khách hàng trên các kênh truyền thông xã hội. Hãy chú ý đến những đánh giá tích cực của khách hàng và hỏi họ xem có thể chia sẻ lại những nhận xét đó lên website hay không. Điều này sẽ giúp bạn tăng lượt vào web, kiến khách hàng phát sinh thêm nhu cầu và ấn tượng với bạn hơn.

Kết

Review đã trở thành một tính năng thiết yếu và cần thiết cho hầu hết các website thương mại điện tử. Đặc biệt khi quảng cáo không còn hiệu quả nữa, review trở thành công cụ thúc đẩy bán hàng mạnh mẽ hơn bất kì công cụ nào!

>> Cài đặt DOKE Review cho website tại: https://haravan.doke.vn/products/doke-reviews

Xem thêm các bài viết của DOKE: https://blog.doke.vn/