Làm cách nào để tối ưu SEO cho website bán hàng? Bạn đang muốn website lên top nhưng chưa biết làm sao? Hãy áp dụng 5 cách “đơn giản dễ làm” dưới đây thử xem sao nhé.

Người làm kinh doanh online đang tập trung tối ưu SEO Website!

Mong muốn chung của những người kinh doanh online khi muốn tối ưu SEO cho website chính là:

  • Website được xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm, nỗi bật và khác biệt so với đối thủ.
  • Tìm được lượng khách hàng mới có khả năng trả tiền mua hàng.
  • Thu hút khách hàng cũ quay lại, gắn bó lâu dài với thương hiệu.
  • Gia tăng chuyển đổi, doanh số tăng, hồi vốn, có lãi.

5 Cách tối ưu hóa SEO cho website bán hàng là gì?

Để đánh giá một website có SEO tốt không, tiêu chí đánh giá sẽ là:

  • Cải thiện nội dung, hình thức bản thân trang web (on-site SEO)
  • Cải thiện về chất lượng và số lượng các liên kết từ các trang khác đến trang web của mình (off-site SEO).

Trong đó on-site là bước quan trọng nhất để tối ưu từ khóa và thứ hạng của website trên Google. Dưới đây là những cách để tối ưu SEO cho website bán hàng:

1) Website bán hàng được tối ưu SEO hơn nếu có Blog

Thêm blog vào trang web là cách để cập nhật các nội dung mới dễ dàng và thường xuyên hơn.

Các công cụ tìm kiếm rất thích các nội dung mới, nếu bạn cập nhật blog ít nhất hàng tuần, hoặc thường xuyên hơn, thì bạn đã tạo ghi điểm trong mắt Google.

blog
Thường xuyên cập nhật blog cho trang web của bạn (Nguồn: DOKE.VN)

Ngoài ra, bạn nên tạo cơ hội cho khách hàng tương tác với nội dung của bạn bằng các câu hỏi, nhận xét hoặc đánh giá. Sự tương tác này sẽ làm tăng lượng khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu của bạn.

Thường xuyên cập nhật nội dung mới mẻ, không trùng lặp là bí quyết đầu tiên dẫn bạn bước đầu đi đến thành công.Ngoài ra, Blog cũng làm tăng thêm uy tín cho webiste của bạn.

Uy tín là thông số cơ bản góp phần khoảng 25% trong đánh giá tổng thể của Google về trang web.

2) Cách tăng xếp hạng website bằng tiêu đề và từ khóa phù hợp

  • Tiêu đề

Tiêu đề (<title>tag) xuất hiện trên title bar của trình duyệt. Nó là một trong các tiêu chí để các công cụ tìm kiếm xác định nội dung của trang.

title
Tiêu đề hay là tiêu đề gợi cảm hứng cho người dùng tìm hiểu sâu hơn về bài viết (Nguồn: Doke.vn)

Tiêu đề bạn đặt phải rõ ràng, liên quan tới bài viết sản phẩm/ dịch vụ. Một tiêu đề hay không nhất thiết phải cố tên công ty, thương hiệu bạn trong đó. Thay vào đó hãy khơi gợi sự tò mò, khơi gợi chú ý của khách hàng. Tốt nhất là tiêu đề đó đánh trúng suy nghĩ, thắc mắc mà khách hàng đang tìm kiếm.

Giới hạn tiêu đề là dưới 60 ký tự bao gồm cả dấu cách, để cho tiêu đề không bị cắt bớt bởi Google. 
  • Từ khóa

Sai lầm lớn nhất của người kinh doanh online là cố gắng thăng hạng chỉ duy nhất một từ khóa. Cách dễ dàng hơn nhiều là thăng hạng nhiều từ khóa đuôi dài (long tail keywords) với cùng nội dung.

keyword
Thay vì chỉ dùng một vài từ khóa chính hãy mở trộng thêm nhiều từ khóa có liên quan để khách hàng dễ tìm thấy website của bạn hơn (Nguồn: doke.vn)

Thay vì cố gắng tăng thứ hạng website trên Google cho duy nhất một từ khóa, hãy hướng dự án của bạn quanh một chủ đề từ khóa.

Từ khóa gôm một từ khóa chính và nhiều từ khóa phụ liên quan tới từ khóa chính.

3) Meta Description (Mô tả meta) thân thiện hơn với bộ lọc Google!

Meta Description là thông tin mô tả được hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm, điều này giúp cho người xem hiểu trang web nói về gì.

Nội dung mô tả đủ sức thuyết phục người tìm kiếm click vào trang và lôi kéo khách hàng nán lại website sẽ giúp bạn tạo nên sự khác biệt với các kết quả tìm kiếm khác.

decription
Mô tả của DOKE trên website (Nguồn: doke.vn)

Lưu ý rằng, Google cũng sử dụng Meta Description cùng với tiêu đề trang để phân biệt các trang web. Vì vậy cần phải cẩn thận mô tả từng trang khác nhau để tránh bị đánh giá là trùng lặp nội dung.

PS: Phần mô tả giới hạn  dưới 160 ký tự, bao gồm cả dấu cách. 

4) Đánh giá – xếp hạng, nội dung do người dùng tạo ra được ưu tiên hơn

Website của bạn càng hấp dẫn với người dùng bao nhiêu thì nó cũng hấp dẫn công cụ tìm kiếm bấy nhiêu. Thuật toán của Google ưu tiên vào thông tin người dùng lưu lại trên trang để xếp hạng website của bạn.

review
Đánh giá của người dùng ảnh hưởng đến xếp hạng trên Google

Google sẽ dựa vào thông tin do khách hàng để lại trên trang web: đánh giá, bình luận, chia sẽ… để xếp hạng website. Vì vậy, bạn nên có một mục review trong web để tối ưu hóa SEO!

DOKE Reviews tạo ra một tập dữ liệu có cấu trúc (Structured Data) giúp Google dễ dàng trích xuất thông tin từ website và hiển thị đánh giá sao trên Google.

>> Tăng thứ hạng website trên Google với DOKE Reviews

5) Thiết kế UX/UI – làm tốt là vua

Lâu nay nhiều người kinh doanh online vẫn nghĩ website chỉ cần đẹp và bắt mắt là được. Thực ra website còn phải được sắp xếp bố cục chuẩn theo UX/UI mới có thể thu hút được khách hàng và cả công cụ tìm kiếm.

Thiết kế UX/UI là gì? (Nguồn: moma)
  • UI Design

Là viết tắt của User Interface Design – Tức là thiết kế giao diện người dùng

Người thiết kế UI sẽ tập trung vào cách mà sản phẩm trình diễn cho người dùng:

  1. Nút Like, share nên nằm bên trái hay bên phải của bài viết?
  2. Icon kêu gọi hành động trên Landing Page nên chọn màu gì, nằm bên trên hay bên dưới?
  3. Nút Nagivation nên chọn hai gạch hai ba gạch, gạch ngang hay gạch đứng?
  4. Cái này nên dùng hình đại diện hay hiện đường link.
  5. Nhấp vào hình tròn thì đi đâu, nhấp vào hình vuông sẽ về đâu,…

Nhưng dù thế nào, thiết kế vẫn phải đảm bảo tính đồng nhất xuyên suốt website để người dùng không bị lấn cấn khi sử dụng.

UX/UI
Cải thiện UX/UI cho website (Nguôn: Doke.vn)
  • UX Design

Là viết tắt của User Experience Design – Là thiết kế tối ưu trải nghiệm người dùng hay ( tối ưu user experience ), gắn liền với cảm nhận người dùng đối với một sản phẩm nào đó.

Thiết kế UX là làm thế nào để:

  • Người dùng thao tác website đơn giản nhất.
  • Lướt website trên smartphone thì phải “mượt” nhất.
  • Nhu cầu tra cứu, liên lạc, chia sẻ thuận tiện nhất.

Khách hàng càng dễ dàng trải nghiệm website bao nhiêu, càng ở lại website lâu hơn. Google sẽ dựa trên các hàng vi của khách hàng để đánh giá độ thân thiện của website đó. Cải thiện UI, UX của website, bạn đang là người dẫn đầu.

Kết

Website ngày nay đang dần trở thành kênh chính để bán hàng online. Vì vậy cải thiện SEO website là việc rất cần thiết cho những người kinh doanh. Thực hiện ngay trong hôm nay bằng 5 cách trên bạn nhé