Phạm vi tiếp cận hữu cơ cho biết số người nhìn thấy bài viết Fanpage khi không chạy quảng cáo. Phạm vi tiếp cận hữu cơ là một yếu tố cực kì quan trọng làm giảm chi phí quảng cáo và tăng lượt tương tác trang.

Yếu tố nào giúp bạn tăng phạm vi tiếp cận hữu cơ trên fanpage? Đọc bài viết dưới đây và tìm cho mình câu trả lời nhé.

Các yếu tố ảnh hưởng đến phạm vi tiếp cận hữu cơ của Fanpage

1.Tổng thể của bài viết

Một bài viết có tổng thể tốt sẽ giúp bạn tăng lượt tiếp cận hữu cơ cho Fanpage.

  • Thích: Bài post có nhiều lượt thích sẽ tăng phạm vi cho bài đăng
  • Chia sẻ: Bài đăng có nhiều lượt share sẽ tăng Reach of Post tốt. Chia sẽ nói chung có nhiều giá trị hơn lượt thích vì tiếp cận được với nhiều hơn.
  • Bình luận: Càng có nhiều comment, khả năng tiếp cận bài viết càng tốt.
  • Tương tác: Tốc độ tương tác qua lại giữa admin và người dùng nhanh, kịp thời ở mọi bình luận
phạm vi tiếp cận hữu cơ trên Facebook

Trang càng có nhiều người theo dõi, càng có lượt tương tác cao và khả năng tiếp cận tốt hơn.

2. Nội dung bài viết trên fanpage mang tính thảo luận hoặc xu hướng

Nội dung bài viết là yếu tố quan trọng giúp fanpage tăng phạm vi tiếp cận hữu cơ. Đặc biệt là nội dung tạo ra sự tương tác, khuyến khích người dùng like, bình luận, chia sẻ.

Bài viết chia sẻ thông tin bổ ích

Bài đăng với nội dung phi thương mại, hấp dẫn, trends sẽ có nhiều lượt tương tác hơn bình thường. Fanpage không chỉ để bán hàng mà còn cung cấp cho người đọc những vấn đề họ quan tâm. Tạo ra những nội dung bổ ích, cập nhật xu hướng sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt khách hàng. Mỗi lượt like, comment, share điều giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận của fanpage hơn!

Nếu bạn chưa biết nên đăng những chủ đề gì cho fanpage? Thử tham khảo những đối thủ của mình xem họ đang viết gì nhé!

Bài viết cập nhật xu hướng

Ngoài ra, thường xuyên cập nhật trends trên fanpage cũng là cách hay nếu bạn hết ý tưởng! Chọn những câu chuyện đang “hot” nhưng phải phù hợp với trang của bạn, chia sẻ hoặc tạo một bài viết về vấn đề này.

cập nhật xu hướng để tăng phạm vi tiếp cận hữu cơ trên Facebook

Video, hình ảnh hài hước

Nếu bạn không muốn viết quá nhiều, hãy chia sẽ video hài hước, một hình ảnh gây cười. Đôi khi chỉ cần nội dung gây được cho người đọc cảm xúc tích cực, bạn đã kiếm được kha khá lượng truy cập hữu cơ trên Facebook rồi!

3. Thời gian giành cho một bài viết của người đọc

Thời gian cho một bài viết là thước đo trọng lượng ẩn mà Facebook không đề cập nhưng ảnh hưởng trực tiếp đến phạm vi tiếp cận của fanpage.

Related image

Khách hàng càng dừng lại lâu trên bài viết thì bạn càng được đề xuất cho những người dùng khác. Thậm chí hiệu quả càng cao hơn khi người đọc quay lại xem các phần bình luận mới!

Bạn đã biết điều đó, giờ bạn sẽ làm gì? Hãy sử dụng câu chữ và hình ảnh tốt nhất có thể.

Có thể bạn đã gặp những bài đăng mà nội dung không liên quan gì tới hình ảnh. Điều này là do hình ảnh thường dễ được chú ý hơn nội dung bài đăng.

Có rất nhiều người đọc bây giờ chỉ nhìn hình ảnh và thảo luận đề tài trong hình mà thôi. Và mục đích duy nhất để bạn làm điều này chính là tăng thời gian dừng lại ở bài viết.

4. Bài viết video tăng phạm vi tiếp cận hữu cơ cho Fanpage

Kể từ năm 2016, Facebook đã ưu tiên nội dung video. Trong bản cập nhật mới nhất, xếp hạng video sẽ dựa trên nhiều tiêu chí mới. Trong đó chú trọng video gốc, giữ người xem từ 60s trở lên sẽ có lượt tiếp cận cao hơn.

Ngoài ra, với nội dung bằng video, người dùng sẽ có ấn tượng về bạn sâu hơn. Một video thú vị sẽ giúp thời gian ở lại bài viết lâu hơn, từ đó tăng lượt tiếp cận hữu cơ nhiều hơn.

5.Yếu tới mới lạ, độc đáo

Facebook thích nội dung không trùng lặp, càng là duy nhất, càng được chấp nhận. Bài viết của bạn cần có yếu tố mới lạ, độc đáo hơn để có lượt tiếp cận tốt hơn. Có thể ví dụ như:

  • Liên kết mới: Liên kết của bài đăng mới có tỷ lệ nhấp cao, thoát thấp sẽ được ưu tiên.
  • Vidoe gốc: Các video mới hoàn toàn sẽ được phổ biến dễ dàng hơn.
  • Ảnh mới: Ảnh chưa từng xuất hiện trên Facebook sẽ được ưu tiên
  • Các sự kiện đặc biệt như cột mốc hoặc thay đổi trong hồ sơ của Fanpage.

6. Sử dụng Hashtag (#) tăng phạm vi tiếp cận hữu cơ

Các bài đăng thường sử dụng Hashtag (#) sẽ đạt được phạm vi tiếp cận hữu cơ nếu Hashtag đó đang là xu hướng.

hashtag

7. Thời gian đăng bài

Thời gian đăng bài ảnh hưởng rất lớn đến phạm vi tiếp cận hữu cơ của bài viết.

Khi bạn đăng bài vào khuya/sáng sớm, có khả năng phạm vi tiếp cận sẽ ít hơn bình thường. Vì thời gian đó không nhiều người dùng đang “online” lắm.

Với một bài đăng mới, Facebook sẽ ưu tiên xuất hiện và tiếp cận với nhiều người hơn. Thế nên sẽ thực lãng phí nếu bạn lên lịch cho nó vào thời gian không hợp lý.

Bạn muốn biết thời gian đăng bài như thế nào mới hợp lý? Dưới đây là “Thời gian tốt nhất để đăng bài trên Facebook” do CoSchedule nghiên cứu:

Nếu bạn muốn chắc chắn hơn, hãy tìm hiểu nhiều hơn nhóm khách hàng mục tiêu của bạn. Họ có thoí quen dùng Facebook như thế nào? Họ quan tâm tới những gì. Từ đó, đưa ra 1 khung giờ hợp lý để lên kế hoạch đăng bài của bạn.

8. Những cách làm khác để tăng phạm vi tiếp cận hữu cơ cho Fanpage

  • Điền đầy đủ tất cả thông tin về trang/hồ sơ của bạn và có dấu thực
  • Nội dung dạng dài: Nội dung dài và phức tạp, nếu tương tác tốt, sẽ tăng phạm vi tiếp cận. Tuy nhiên, hãy đảm bảo bạn thực sự đầu tư nội dung cho dạng này. Người đọc khó đọc các bài viết dài trừ khi chủ đề này rất thú vị và hữu ích.
  • Viết ghi chú thường xuyên: Thường xuyên đăng ghi chú (tốt nhất là hàng ngày) và có ghi chú tham gia.
  • Hình ảnh được thiết kế để hiển thị tốt trên tất cả các loại thiết bị sẽ tăng phạm vi tiếp cận. (Gợi ý: sử dụng tỷ lệ 1: 1).
  • Đánh giá và trả lời bình luận: Càng nhiều đánh giá và nhận xét về đánh giá càng tốt.
  • Có Hộp thư đến khối lượng lớn và tốc độ phản hồi Hộp thư đến tốt.
  • Một bài đăng cũ có thể xuất hiện lại trên News Feed nếu có tương tác mới. (Bình luận về các bài đăng cũ để làm cho chúng xuất hiện).
  • Có những người theo dõi là bạn bè với nhau.
  • Lượt truy cập trang chủ cao.
  • Thông báo: Bài đăng có nhiều người đọc bật thông xem trước sẽ có phạm vi tiếp cận tốt hơn.
  • Đăng ký: Nhiều đăng ký tại một trang cũng sẽ tăng phạm vi tiếp cận.

Kết

Sau khi đọc các yếu tố trên, bạn cảm thấy được mình đã thực hiện được bao nhiêu phần trăm trong số đó? Cho DOKE biết ý kiến của bạn bằng cách truy cập Fanpage của DOKE nhé!

>>> Xem thêm các bài viết của DOKE: 10 mẹo giúp bạn tăng lượt tương tác trên Fanpage