Bạn muốn tạo ra những nội dung tiếp thị thu hút sự quan tâm của khách hàng, kêu gọi hàng trăm đến hàng ngàn khách hàng tham gia tương tác & để lại thông tin. Quiz content sẽ là một trong những giải pháp tiếp thị nội dung tối ưu nhất dành cho bạn.

Quiz Content là gì?

Việc tiếp xúc với hàng trăm nội dung trên Facebook mỗi ngày làm cho người đọc đang trở nên “thích lướt hơn đọc kĩ”. Điều đó cũng gây khó khăn hơn cho những người kinh doanh online khi muốn quảng cáo sản phẩm bằng bài đăng trên Facebook.

Trong bối cảnh đó, Quiz Content tạm dịch là nội dung tương tác đang là một giải pháp đáng được quan tâm.

Quiz Content được viết dưới dạng một bài post kích thích khách hàng tương tác: like, share, bình luận, chơi trò chơi, điền vào chỗ trống,..

Kích thích khách hàng tương tác để nhận thưởng (Nguồn: doke.vn)

Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn các hình thức sau để bài đăng không bị nhàm chán:

  • Lựa chọn đúng hoặc sai
  • Chọn A hoặc B
  • Chọn hình ảnh mà khách hàng yêu thích
  • Điền vào chỗ trống, nhấp vào hình, link, bình luận

Quiz content càng ngày càng chứng tỏ sức mạnh của mình thông qua việc được các thương hiệu lớn sử dụng.

HIệu quả của Quiz Content là gì?

Một vài ví dụ dưới đây sẽ cho bạn thấy hiệu quả của Quiz content:

Trung tâm Anh ngữ Wall Street

Trung tâm Anh ngữ Wall Street chính là một trong những minh chứng cho sự thành công của Quiz content.

Không quá khó để bắt gặp các câu hỏi tìm hiểu bản thân hoặc xác định trình độ của bạn ở website, fanpage của Wall Street English.

Một dạng Quiz Content của Wall Street (Nguồn: wallstreet)

Chính những kết quả mang lại sau khi khách hàng trả lời câu hỏi, đã giúp cho Wall Street thu hút được nhiều học viên đến trung tâm nhận tư vấn hơn.

Tiki

Minigame của Tiki trên fanpage thực chất cũng là một dạng Quiz Content.

Một dạng quiz content của tiki (Nguồn: tiki)

Không sử dụng câu hỏi, không cần điền vào chỗ trống… minigame này của Tiki là Quiz Content dạng lựa chọn và review sản phẩm. Điều này đòi hỏi khách hàng phải click về trang đích của Tiki. Với hình thức mới này, minigame đã thành công với lượng tương tác không hề nhỏ.

Vì sao Quiz Content cần thiết cho khách hàng?

1.Tính tương tác cao

Theo BoomBox, trung bình các câu hỏi của Quiz content sẽ tạo ra:

  • Tỷ lệ chuyển đổi nhấp chuột là 82%
  • Tỷ lệ tham gia tương tác là 78%
  • Tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng là 14%.
tuong tac
Nội dung có tính tương tác cao (Nguồn: doke.vn)

Sở dĩ phương pháp này nhận được nhiều tương tác là bởi cơ bản dạng nội dung này chính là những câu hỏi, những yêu cầu bắt buộc khách hàng phải click, bình luận, lựa chọn,… để có thông tin mà mình cần. Nếu bạn dùng Quiz content, bài đăng trên Fanpage của bạn sẽ có được nhiều tương tác hơn.

2. Thu thập dữ liệu khách hàng dễ dàng

Vào cuối mỗi nội dung Quiz sẽ có phần thông tin khách hàng và người tham gia giải đố phải điền thông tin để có được đáp án.

Bằng cách sử dụng Quiz Content, bạn không chỉ :

  • Có được một lượng khách hàng tiềm năng
  • Có được dữ liệu đa dạng để biết khách hàng đang suy nghĩ và yêu thích gì
thu thập data khách hàng hiệu quả
Thu thập data khách hàng hiệu quả (Nguồn: doke.vn)

Bằng cách sử dụng Quiz Content, bạn không chỉ có được một lượng khách hàng tiềm năng mà còn có được dữ liệu đa dạng để biết người đứng sau màn hình đang suy nghĩ và yêu thích gì.

Lưu ý: Để khách hàng không thoát ra khỏi trang ở bước yêu cầu nhập thông tin, bạn nên sử dụng lời kêu gọi hành động (Call to action) hấp dẫn. Ví dụ: “Điền thông tin cá nhân để nhận đáp án và ưu đãi 3 tháng sử dụng DOKE Reviews“.

3. Cách thực hiện ít thời gian hơn nhờ các công cụ

Nhờ vào sự phổ biến của Quiz Content mà nước ngoài đã lập ra các công cụ giúp những người sáng tạo nội dung dễ dàng tạo ra 1 Quiz hấp dẫn chỉ trong vài phút.

Một số trang web để tạo Quiz: Quiz-app, Qzzr, Surveymonkey, Onlinequizcreator, Quiz-maker…

Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo Quiz thông qua app của Facebook và đăng chúng lên page hoặc trang cá nhân của mình một cách dễ dàng.

4. Tăng tính tư duy tạo sự thu hút bằng trò chơi trả lời câu hỏi

Sau một ngày học tập, làm việc mệt mỏi mọi người thường lười tư duy và chỉ muốn được giải trí. Một bài Quiz vừa mang tính giải trí qua trò chơi trả lời câu hỏi lại giúp mọi người tư duy sẽ là cách thu hút khách hàng tuyệt vời nhất.

Kết

Với những 4 lợi ích trên đủ thấy Quiz content đã và đang trở thành vũ khí lợi hại trong tiếp thị. Chắc chắn sắp tới trên thị trường, xu hướng này sẽ phổ biến nhiều hơn trên Facebook.

Bạn đã sẵn sàng để xuất bản loại nội dung tiềm năng này chưa?