TikTok là kênh bán hàng mới có thể giúp bạn dễ dàng quảng cáo sản phẩm theo xu hướng mới mẻ và mang lại nhiều hiệu quả cho nhà kinh doanh online trong năm 2019.

TikTok là gì?

Tiktok là một app trên thiết bị di động, là mạng xã hội cho phép người dùng:

  • Tạo ra các video ngắn, chỉnh sửa chúng bằng âm nhạc và các hiệu ứng đặc biệt
  • Chia sẻ video bằng tài khoản trong ứng dụng lên cộng đồng Tiktok
  • Theo dõi những người dùng khác, bình luận nội dung video và thả “tim” cho người sáng tạo nội dung.
tiktok
Biểu tượng của ứng dụng TikTok (Nguồn: tiktok)

TikTok là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên thế giới trong quý đầu tiên năm 2018. Là ứng dụng phát triển nhanh nhất thế giới với hơn 100 triệu lượt tải về trên App Store.

Đối tượng khách hàng trên TikTok

Theo thông cáo của TikTok cuối tháng 3/2019:

  • Có hơn 12 triệu người dùng hàng tháng tại Việt Nam
  • Hơn 1.000 người sáng tạo nội dung video.

Đối tượng khách hàng trên Tiktok đa số là thế hệ Z(các bạn trẻ sinh từ năm 1995 trở về sau). Đây là các bạn trẻ năng động, nhạy với công nghệ nhất là các ứng dụng trên thiết bị di động.

the he z
Thế hệ Z nắm bắt xu hướng nhanh chóng, một trong những người sử dụng Tiktok đông đảo (Nguồn: Doke.vn)
  • Đối tượng thích làm theo trào lưu , bắt chước, thế hiện bản thân,
  • Đối tượng chỉ không thích thể hiện, chỉ thích vào xem để giải trí

Với số lượng người dùng đông đảo, bạn nên lựa chọn sản phẩm phù hợp để bán hàng trên kênh này.

Những ngành hàng nào có thể bán trên Tik Tok?

Tik Tok đa số là thế hệ Z nên quảng bá sản phẩm liên quan tới thế hệ này sẽ phù hơp hơn.

Bán mỹ phẩm online trên Tiktok (Nguồn: tiktok)
  • Những sản phẩm thông dụng : các mặt hàng về thời trang, mỹ phẩm, phụ kiện, đồ handmade, đồ ăn…
  • Ngoài ra có thể dùng Tik Tok quảng bá thương hiệu : Du lịch, cộng đồng, dạy học online

Cách bán hàng trên TikTok

Tạo tài khoản trên TikTok

TikTok hơi giống Instagram, bạn có thể tạo tạo 1 tài khoản TikTok dễ dàng: Đăng kí từ SDT, đăng kí đồng bộ từ Facebook, Gmail, Instagram.

Xây dựng thương hiệu trên Tiktok

Cũng như các kênh mạng xã hội khác, bạn chưa thể bán hàng khi chưa xây dựng thương hiệu.

Có 2 bước để xây dựng thương hiệu cá nhân:

  • Thuê mẫu (tùy vào sản phẩm bạn bán để chọn mẫu) làm thương hiệu hoặc tự mình xây dựng thương hiệu
tiktok
Thuê mẫu phù hợp với hàng hóa mà bạn bán (Nguồn: TikTok)
  • Tạo ra các video sáng tạo, bắt trend để tăng “view” cho tài khoản bán hàng

Tìm khách hàng tiềm năng trên TikTok

Ví dụ bạn đang kinh doanh về thời trang, cần kết nối người có sở thích về thời trang. Vậy ta sẽ tìm kiếm #hashtag liên quan đến thời trang như #thoitrang. Tik Tok sẽ liệt kê các video có #hashtag liên quan đến thời trang để bạn tìm username follow.

Cách tương tác chuyển đổi mua hàng trên Tik Tok

Cũng giống các mạng xã hội khác, ở Tik Tok để có tương tác tốt cần 2 yếu tố : là video hot trend và 2 là có nhiều người quan tâm.

Sáng tạo video ngắn 15s đủ hay

Video hay sẽ là yếu tố giúp tài khoản của bạn được nhiều người biết hơn và có nhiều người tương tác hơn.

tiktok trends
Video bắt trend là một trong số những cách giúp bạn có nhiều folow hơn (Nguồn: tiktok)
  • Video bắt trend: Để làm một video hot, bạn có thể tham khảo thêm các video đang “làm mưa làm gió” trên Tiktok để bắt trend. Đừng quên gắn hashtag hot vào để tăng lượt người tiếp cận.
  • Nhạc nền cho phù hợp: Hãy để ý đến những bản nhạc hot trend, phù hợp với nội dung video.

Chưa hết, bạn phải tập trung hết sức vào trải nghiệm cho người xem. Bạn có thể quảng cáo sản phẩm của mình nhưng chỉ nên lồng ghép một cách khéo léo. Tỷ lệ tốt nhất cho một video (9:1) là cứ 9 phần chất lượng video thì mới đưa ra 1 phần quảng cáo liên quan tới sản phẩm.

Tăng số lượng người quan tâm

Có rất nhiều các tăng lượt Folow trên Tiktok

  • Follow càng nhiều càng tốt: Mỗi lần follow tối đa 30 người, mỗi ngày follow 2-3 lần như vậy. TikTok có tỉ lệ follow lại khá cao nên bạn có thể tận dụng cách này để tăng lượt quan tâm.
  • Làm content chất, hài hước, đăng thường xuyên để hút nhiều sub & view hơn.
tiktok
Tạo video hài hước, hút view (Nguồn: tiktok)
  • Tối ưu bằng cách chèn hình ảnh thương hiệu: mặc áo đồng phục công ty, quay video tại cửa hàng, shop, sử dụng sản phẩm…
  • Thỉnh thoảng chèn nội dung quảng cáo khéo léo khi có nhiều follow
  • Chia sẻ video trên các kênh Facbook, Instagram để tăng độ phủ tăng view

Nếu số lượng lượt xem video của bạn trung bình tầm 200 view, bạn có thể bắt đầu bán hàng

Kết

Tiktok đang là công cụ quảng cáo vô cùng hiệu quả đối với những người kinh doanh online. Hình thức quảng cáo qua video này nếu được tận dụng triệt để sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người bán hàng online.

>> Quiz Content – Phương pháp tiếp thị nội dung mà chủ shop online nên biết