Sau công cụ tìm kiếm, reviews là công cụ quan trọng thứ hai phải có của website bán hàng. Hãy tham khảo các tip sử dụng reviews sản phẩm để đạt hiệu quả tối ưu nhất.

1. Reviews sản phẩm, tích cực hay tiêu cực?

Doke Reviews có rất nhiều tính năng khá hữu ích cho chủ website:

  • Chủ web tự tạo bình luận cho sản phẩm ngay tại trang quản lý
  • Trả lời câu hỏi và bình luận của khách hàng tại giao diện đánh giá
  • Khách hàng khi đánh giá có thể thêm ảnh, video
  • Tăng số sao cho sản phẩm

Một số chủ website đã vận dụng rất tốt ứng dụng này nhưng đều có xu hướng:

  • Tạo càng nhiều reviews sản phẩm tích cực cho sản phẩn càng tốt
  • Tránh hoặc xóa đi bình luận tiêu cực từ khách hàng

Reviews sản phẩm tích cực hay tiêu cực đều có mặt lợi và hại của nó. 
Nhắc đến bình luận tích cực, bạn sẽ nghĩ ngay đến những lời khen về sản phẩm. Điều đó có nghĩa là bạn đang làm cho khách có một sự kỳ vọng hơn bình thường. Tất cả sẽ hoàn hảo nếu bạn đáp ứng được những kỳ vọng đó! Còn ngược lại, khách hàng sẽ có cảm xúc tiêu cực với bạn.
Về bình luận tiêu cực: những lời chê bai sản phẩm, những bình luận không hay. Bạn có lẽ chẳng thích những điều đó cho lắm, nhưng đừng quên:

  • Khách hàng thường có xu hướng nghi ngờ những doanh nghiệp chỉ toàn đánh giá 4 hay 5 sao. Do đó, việc tồn tại một số đánh giá tiêu cực nhất định sẽ mang đến yếu tố cân bằng cần thiết đồng thời giúp cho thương hiệu của bạn trông “thật” hơn. Bạn nên suy xét vấn đề tạo ra một vài bình luận tiêu cực ở “mức độ nhẹ”.
  • Không một sản phẩm nào là hoàn hảo toàn bộ. Theo số liệu nghiên cứu của People Claim: 95% khách hàng không hài lòng, sẽ quay trở lại nếu vấn đề được xử lý nhanh chóng và hiệu quả. Những lời góp ý “chân thành” từ phía người mua chắc chắn sẽ giúp bạn nhanh chóng nhận ra đâu là vấn đề đang tồn tại trong doanh nghiệp: chất lượng sản phẩm, dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng cho đến công tác vận chuyển và tìm cách khắc phục chúng.
doke reviews
Review tiêu cực đêm lại sự cân bằng (Nguồn: Doke.vn)

2. Xử lý reviews ác ý từ đối thủ cạnh tranh

Từ trước đến nay, nơi đâu có quân tử thì nơi ấy có tiểu nhân. Có phú quý hiển vinh thì có gièm pha ghen ghét. Nếu bạn thành công thì cũng không tránh khỏi đối thủ chơi xấu bằng cách tạo reviews ảo ác ý. Vậy bạn phải “ngậm bồ hòn làm ngọt” hay “ăn miếng trả miếng”?? 
Câu trả lời chính là chức năng kiểm soát nội dung reivew của DOKE Reviews. Đây là tính năng DOKE.VN phát triển cho phép chủ shop:

  • Kiểm duyệt nội dung review trước khi cho đăng
  • Chỉnh sửa, ẩn bình luận, xóa review mà bạn cho rằng đến từ đối thủ cạnh tranh.
dokereviews
Kiểm soát hoàn toàn cuộc chơi cùng DOKE Reviews (Nguồn: doke.vn)

3. Tận dụng nội dung reviews sản phẩm từ khách hàng

Càng ngày, mong đợi của khách hàng ngày càng cao:

  • Họ hiếm khi chú tâm vào một thứ mà thường chú tâm nhiều thứ cùng một lúc
  • Họ không muốn xem quảng cáo trực tiếp – thường chặn các loại quảng cáo truyền thống như banner.
  • Hiệu quả truyền thông qua các kênh Facebook ads, Google Ads giảm đi đáng kể.
  • Khách hàng mất dần niềm tin với quảng cáo
  • Tin vào những gì cộng đồng/ đám đông nói về sản phẩm hơn.          

Đó chính là lúc reviews sản phẩm trở thành nguồn nguyên của những người kinh doanh website! Nếu bạn biết cách tận dụng nguồn “tài nguyên” này, bạn có thể thấy được hiệu quả bất ngờ! 

doke reviews
DOKE Reviews thu thập & hiển thị thông minh đánh giá khắp mọi nơi (Nguồn: Doke.vn)

Reviews sản phẩm không chỉ chỉ xuất hiện trên website, kết quả Google Search, Google Shopping mà chủ shop còn có thể:

  • Chia sẻ nội dung review tốt trên các trang mạng xã hội
  • Thu thập ý kiến khách hàng từ review sản phẩm=> cải thiện chất lượng dịch vụ của cửa hàng

4. Khai thác dữ liệu thống kê của DOKE Reviews:

 Tại sao lại phải khai thác nguồn dữ liệu  thống kê?

giao dien thong ke
Giao diện thống kê của DOKE Reviews (Nguồn: doke.vn)

Nguồn dữ liệu thống kê mà DOKE Reviews cung cấp có rất nhiều thông tin bổ ích, bao gồm: 

  • Tổng số đánh giá, câu hỏi, đánh giá trung bình, đánh giá hàng ngày
  • Danh sách sản phẩm được đánh giá nhiều nhất: khách hàng đang quan tâm đến sản phẩm nào nhiều nhất?
  • Đẩy mạnh upsell sản phẩm
  • Danh sách khách hàng đánh giá nhiều nhất: khách hàng cũ/ trung thành => tặng ưu đãi cho khách

5. Nhập/ xuất đánh giá trên Doke Reviews

Nhiều chủ web không hiểu phần nhập/ xuất đánh giá này để làm gì?! Phần này chính là phần đồng bộ giữa ứng dụng đánh giá cũ của Haravan với Doke Review.

nhap xuat danh gia
Bạn hoàn toàn có thể xuất các đánh giá cũ nhập sang giao diện đánh giá mới của Doke Review! (Nguồn: doke.vn)

Nếu số lượng sản phẩm của bạn rất nhiều, bạn muốn tạo các review cho từng sản phẩm mà không cần tới từng trang để nhập bình luận?

Bạn có thể xuất file đánh giá của DOKE Reviews và điền thông tin theo mẫu. Sau đó nhập file lên website và thế là bạn đã có nhiều review cho website rồi.

6. Ghi nhận đóng góp của khách hàng từ reviews sản phẩm

Vì khách hàng luôn có mong muốn được lắng nghe và thể hiện trước đám đông. Họ mong muốn ý kiến của mình hưởng ứng bởi các khách hàng khác, được trân trọng bởi chủ shop. 

Bằng việc: trả lời các đánh giá, Q&A (cảm ơn, ghi nhận,…) mà DOKE Reviews cung cấp. Bạn hoàn toàn có thể mang lại cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất:

  • Kiến khách hàng có cảm xúc tích cực
  • Xây đựng được niềm tin từ khách hàng.

7. Chứng nhận mua hàng

Chứng thực mua hàng dành cho những khách hàng đã mua hàng và bình luận trên website:

chang trai go
Chứng nhận mua hàng từ các đánh giá trên Website Chàng trai gỗ (Nguồn: changtraigo.com)

Giao diện cài đặt chứng thực bạn có thể tham khảo:

chung nhan mua hang
Cài đặt chứng nhận mua hàng trong Cấu hình, chọn cấu hình giao diện (nguồn: Doke.vn)

Để có chứng thực này, khách hàng phải là người đã mua hàng trước đó. Hệ thống sẽ tự nhận diện khách hàng bằng email.

>> Reviews – Xu hướng tiếp thị thời 4.0