Chặng đường từ những dòng review đầu tiên – Đến hàng ngàn khách hàng yêu thích và trung thành với thương hiệu!

Xây dựng trải nghiệm thương hiệu cho khách hàng

Hầu hết doanh nghiệp cố gắng cải thiện sản phẩm của mình bằng cách tăng nhận thức của khách hàng về sản phẩm của họ.
Nhưng lại quên mất một điều: Lòng trung thành của khách hàng được xây dựng trên tổng thể những trải nghiệm. Và trải nghiệm sử dụng sản phẩm chỉ là một phần nhỏ trong tổng thể đó.

Xây dựng trải nghiệm khách hàng
Mang lại trải nghiệm thú vị cho khách hàng trước khi mua sản phẩm (Nguồn: Doke.vn)

Phạm Gia, một trong số những thương hiệu đi đầu về trải nghiệm cho khách hàng, sẽ cho chúng ta cái nhìn rõ hơn về điều này.

Ý tưởng kinh doanh tuyệt vời luôn xuất phát từ bình luận của khách hàng!

Trước đây, nhắc đến những chiếc khăn choàng cổ, bạn thường liên tưởng tới một mùa đông giá lạnh; những phụ nữ đứng tuổi đeo khăn choàng trên phố cổ.

Nhưng đó là hình ảnh trước kia rồi! Giờ đây khăn choàng không chỉ mang một công dụng là giữ ấm, nó còn là biểu tượng của thời trang và quý phái! Khăn choàng Phạm Gia là một ví dụ điển hình về điều đó.

khan-choang-pham-gia
Khăn choàng Phạm Gia – Nâng giá trị của khăn choàng lên một tầm cao mới (Nguồn: Khanchoangphamgia.com)

“Không phải cứ khăn choàng là dành cho mùa đông – Không phải lạnh thì mới choàng khăn”
Ghi nhận ý tưởng từ reviews và nắm bắt xu hướng thời trang hiện đại, Phạm Gia đã trở thành một trong những thương hiệu được nhiều người biết đến trong thời trang khăn choàng “mọi loại thời tiết”
Được thành lập vào năm 2008, Phạm Gia tự hào là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực khăn choàng cổ thời trang tại Việt Nam.

Khăn choàng Phạm Gia – Xây dựng trải nghiệm khách hàng trên nền tảng Website

Phạm Gia dùng DOKE Reviews như là một cầu nối giữa họ và khách hàng:

Website Phạm Gia có gì?

Lĩnh vực: Khăn Choàng, Thời Trang

Nền tảng: Haravan

Thách thức: Tạo ra xu hướng thời trang thỏa mãn nhu cầu của người dùng, tăng trải nghiệm trước – sau khi mua hàng.

Giải pháp: Thu thập ý kiến khách hàng bằng DOKE Reviews để nhận được phản hồi chi tiết về mẫu mã, chất lượng sản phẩm; sử dụng chúng để cải thiện chất lượng dịch vụ, nâng cao trải nghiệm người dùng.

Kết quả đạt được: 36% tỷ lệ tương tác tạo ra từ Mục “Đánh giá sản phẩm”, thu nhận hàng trăm email khách hàng tiềm năng!

Khuyến khích chia sẽ – Mang cảm xúc tích cực cho cộng đồng

“DOKE Reviews đã thực sự tác động đến toàn bộ hoạt động kinh doanh của chúng tôi. Từ dịch vụ khách hàng, chiến lược phát triển sản phẩm, thậm chí cả những nỗ lực marketing. Điều tác động mạnh mẽ nhất chính là khi khách hàng yêu thích sản phẩm và chia sẽ với mọi người về nó” Ms. Chu Công Lý – CEO Khăn Choàng Phạm Gia.

reviews
Khuyến kích khách hàng chia sẽ suy nghĩ của mình (Nguồn: khanchoangphamgia.com)
Kết quả thu về: Thu hút thêm 14% lượng người truy cập vào website mỗi ngày. 
Tỷ lệ khách hàng ở lại website tăng 30% so với trước khi cài đặt DOKE Reviews!

Thách thức

Tốc độ đổi mới công nghệ càng nhanh chóng và trao quyền cho cộng đồng.
Khách hàng mong đợi nhiều hơn, phàn nàn nhiều hơn, sẵn sàng chuyển đổi nhà cung cấp và chia sẻ nhiều hơn về trải nghiệm của họ.
Khách hàng có xu hướng ít tin tưởng vào các công ty, thương hiệu:

  • Họ mong muốn được lắng nghe, tham gia vào cộng đồng
  • Họ thay đổi sở thích nhanh chóng.
  • Luôn tìm kiếm các thương hiệu, doanh nghiệp cung cấp cho họ trải nghiệm chân thực & minh bạch.
Vạn chữ tự khen không bằng một lời chia sẽ từ khách (Nguồn: Khanchoangphamgia.com)

“Ngoài hàng giả hàng nhái thì một trong những thách thức lớn nhất của chúng tôi là sự thay đổi mẫu mã đến chóng mặt, tùy từng thời gian, mùa khác nhau và từng năm đều có nhiều mẫu thiết kế vô cùng đa dạng. Điều này gây thách thức lớn đến việc phát triển sản phẩm và dịch vụ khách hàng”

Khăn Choàng Phạm Gia dùng DOKE Reviews để phân tích, phản hồi, dữ liệu tốt hơn. Đảm bảo rằng họ có thể cung cấp sản phẩm tốt với trải nghiệm vượt trội.

Kết quả đạt được: Tăng trưởng 14% doanh thu trên website

Giải pháp

“Chúng tôi cung cấp không gian cho phép mọi người bày tỏ quan điểm thời trang riêng, đồng thời cho họ thấy phong cách thời thượng của các tín đồ thời trang khác đang tự hòa thể hiện với Khăn Choàng Phạm Gia” – Ms. Chu Công Lý

Với DOKE Reviews, ai cũng có thể bày tỏ quan điểm theo cách riêng của mình (Nguồn: khanchoangphamgia.com)

Khăn Choàng Phạm Gia đã sử dụng DOKE Reviews để thu thập, quản lý và hiển thị thông minh nội dung do người dùng sáng tạo:

  • Đánh giá của khách hàng đã dùng, câu hỏi của khách hàng tiềm năng
  • Đánh giá sản phẩm bằng hình ảnh & video trên Website
  • Thu hút người mua tốt hơn, gây sức ảnh hưởng đến việc ra quyết định của người mua

Kết quả đạt được khi dùng DOKE Reviews

“Từ khi sử dụng DOKE Reviews, chúng tôi nhận thấy sự gia tăng đáng kể tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng. Khách hàng xem xét các đánh giá, bình luận có hình ảnh/video của người mua trước cung cấp sẽ ở lại website lâu hơn” Bà Chu chia sẻ

ket qua su dung doke reviews
Thành công sẽ đến với những ai quan tâm đến trải nghiệm của khách hàng (Nguồn: doke.vn)

Đúng vậy, khi khách ở lại website càng lâu thì khả năng mua hàng càng cao. Cộng thêm hiệu ứng đám đông tác động mạnh mẽ, trực tiếp lên tâm lý. Điều đó khiến họ đó tỏ ra thích thú với sản phẩm và đủ niềm tin chốt đơn hàng.

Hiển thị Rating sản phẩm trên Google Search (nguồn Khăn Choàng Phạm Gia)

Sẻ chia

Hãy lấy khách hàng làm trung tâm và đặt trải nghiệm mua hàng lên hàng đầu. Điều quan trọng là bạn cần nhìn nhận vấn đề theo con mắt của người tiêu dùng.

Người tiêu dùng chia sẽ những điều họ nghĩ. Bạn ghi nhận và chia sẽ lại những điều bạn nghĩ (Nguồn: doke.vn)

Những ý tưởng kinh doanh mới có thể bắt đầu từ một review của khách hàng.

>> NEWS: Ưu Đãi 10% trong tháng 6 – DOKE Reviews