Một danh sách yêu thích (Wishlist) sẽ giúp người kinh doanh và cả khách hàng tiện lợi hơn trong môi trường thương mại điện tử.

Tiện lợi trong mua sắm – Insight mới của khách hàng mà người làm kinh doanh online phải biết

Các “ông lớn” thương mại điện tử (Tiki, Shopee, Lazada..) đang cung cấp cho khách hàng các trải nghiệm mua sắm linh hoạt trên nhiều kênh hơn.

Kéo theo đó, sự mong đợi của người dùng về tiện lợi trong mua sắm trực tuyến cũng tăng lên. Họ nảy sinh nhu cầu mua hàng bất cứ khi nào và bất cứ nơi nào, bất kể thiết bị và trên nhiều kênh mua sắm.

Nhưng không phải khi nào nhu cầu của khách hàng cũng dẫn tới hành động mua. Có thể vì nhiều nguyên nhân khách quan, hành động mua hàng bị chững lại (nhiều nhất ở bước trước khi thanh toán):

  • Khách hàng muốn thêm nhiều thông tin hơn về sản phẩm
  • Khách hàng muốn so sánh giá cả với các trang web khác
  • Khách hàng muốn so sánh sản phẩm này với sản phẩm khác
  • Khách hàng muốn hỏi thêm ý kiến của người ảnh hưởng.

 Khách hàng có thể trở lại trang web của bạn khi họ có quyết định mua. Lúc này, vấn đề xảy ra là họ phải tìm lại những sản phẩm yêu thích nhưng chưa thêm vào giỏ hàng trước đó. 

so sanh
Khách hàng so sánh sản phẩm trên nhiều trang web khác nhau (Nguồn: Doke.vn)

Điều đó gây sự BẤT TIỆN và có thể khiến khách hàng thay đổi quyết định mua.

Để không làm gián đoạn quá trình mua sắm, bạn cần có một công cụ giúp khách hàng lưu trữ danh sách sản phẩm yêu thích. DOKE Wishlist sẽ giúp bạn điều đó!

DOTTIE – Hành trình tìm hiểu điều khách hàng thực sự yêu thích

Khách hàng có thể yêu thích sản phẩm của bạn nhưng chưa chắc đã quyết định mua lúc đó. Họ có thể thoát trang, tìm tới những lựa chọn khác sau đó quay trở lại trang của bạn. Lúc này, điều khách hàng cần là những sản phẩm mà họ để tâm nằm “trong tầm mắt”. Không mất thời gian cũng không “dập tắt” cảm giác muốn mua hàng lúc đó của khách hàng.

Về DOTTIE

DOTTIE là thương hiệu thời trang tiên phong của người Việt trẻ. Dottie là điểm dừng chân cho những ai tìm kiếm sự thời thượng, phóng khoáng và trẻ trung.

dottie
DOTTIE -thương hiệu thời trang tiên phong của người trẻ (Nguồn: dottie.com.vn)

“DOTTIE luôn tìm hiểu những điều khách hàng thực sự mong muốn. Trong một ngành có quá nhiều đối thủ cạnh tranh như thời trang, ai thấu hiểu được khách hàng hơn, người ấy thắng”

DOTTIE – Muốn thành công trong kinh doanh thời trang, hãy hiểu điều khách hàng muốn

“ Đã kinh doanh thời trang thì phải chấp nhận khách sẽ so sánh sản phẩm của bạn với nhiều web khác. Việc giúp khách hàng lưu sản phẩm mà họ chưa có ý định mua là một ý tưởng hay. DOKE Wishlist đã hỗ trợ rất nhiều cho DOTTIE!” –  CEO DOTTIE chia sẻ.

Khách hàng mục tiêu của DOTTIE là phụ nữ, sản phẩm của họ mang hơi hướng nữ tính, nhẹ nhàng. Đa số những ảnh chụp trên website điều do shop thực hiện cộng với việc kinh doanh lâu năm đã kiến họ có một chỗ đứng vững chắc trong lòng khách hàng.

dottie
Giao diện danh sách sản phẩm yêu thích trên trang DOTTIE (Nguồn: dottie.com.vn)

DOTTIE nắm rất rõ tâm lý khách hàng – phụ nữ: thích cái đẹp và dễ bị phân tâm. Phụ nữ dành hàng giờ để lựa chọn quần áo mà họ sẽ mua, nghiên cứu kiểu dáng, màu sắc mà không thấy chán. Wishlist trên web của DOTTIE giúp chị em:

  • Lưu lại những sản phẩm ưng ý ở nhiều mục khác nhau trên website
  • Xem lại “bộ sưu tập” của mình mà không cần chuyển trang khác (như giỏ hàng)

Sử dụng wishlist, DOTTIE đã tạo ra một trải nghiệm mua sắm thành công và cả giúp chính mình

Cách DOTTIE sử dụng danh sách yêu thích để tăng doanh số

Wishlist có thể giúp bạn cải thiện tốc độ bán hàng và các chính sách ưu đãi của mình.

Với các số liệu từ wishlist, chủ cửa hàng có thể đưa ra các chương trình khuyến mãi phù hợp kích thích mua hàng (Nguồn: Doki.vn)

Nếu một mặt hàng thường xuyên được liệt kê vào wishlist nhưng hiếm khi được mua, đó có thể là một gợi ý rằng nó có giá quá cao.

Bạn cũng có thể sử dụng thông tin từ wishlist để quyết định giảm giá mặt hàng nào trong chương trình khuyến mãi.

“Chương trình khuyến mãi sẽ hiệu quả hơn nếu bạn biết khách hàng đang thực sự cần giảm những mặt hàng nào. Chúng tôi thường sử dụng số liệu mà ứng dụng DOKE Wishlist thu được để xem xét danh sách sản phẩm giảm trong đợt khuyến mãi. DOTTIE đã tăng doanh thu cao hơn 1.5 lần so với đợt khuyến mãi trước.”

Kết

Với DOKE Wishlist – danh sách yêu thích: Đây là ứng dụng không thể thiếu cho website kinh doanh. Bằng cách chọn sản phẩm và đưa vào danh sách yêu thích, khách hàng có thể tìm lại sản phẩm bất kỳ lúc nào. Không chỉ hỗ trợ khách hàng có thêm trải nghiệm tuyệt vời, bạn còn có thể dựa vào những danh sách yêu thích để đưa ra chương trình khuyến mãi phù hợp.

Cài đặt DOKE Wishlist tại: https://apps.haravan.com/products/doke-wishlist

Ứng dụng hữu ích khác dành cho website: Ứng dụng website – Công cụ cần thiết cho mọi website